Thủ thuật HonVietBIZ | Hướng dẫn xem video trực tuyến bằng VLC

Thủ thuật HonVietBIZ

5/5 - (5 bình chọn)

Xin chào các bạn, hôm nay HonVietBIZ sẽ hướng dẫn các bạn cách xem video trực tuyến bằng 2 cách trên 2 trang web xem video: Thethao247 và Xemtvtructuyen. Hai trang web xem video trực tuyến này cũng sử dụng file M3u8 để phát video nên HonVietBIZ sẽ dùng phần mềm VLC để phát video trực tuyến nhé.

Các bạn muốn biết cách phát video file M3u8 thì xem thêm bài viết dưới đây.


1- Hướng dẫn xem video trực tuyến trên Thethao247 bằng Google Chrome:

– Ở ví dụ này HonVietBIZ sẽ lấy video trực tiếp phát trận Olympic 2021 giữa 2 đội Brazil vs Đức trên trang web Thethao247 bằng Google Chrome nhé.

Giao diện xem video trực tuyến trên Thethao247.

– Để tìm file M3u8 phát video trực tuyến trên trang Thethao247 bằng VLC, các bạn nhấp phải chuột vào màn hình sẽ thấy hiển thị 1 bảng xổ xuống, tiếp theo chọn dòng chữ Inspect (hoặc nhấn Ctrl+Shift+I) như hình minh họa.

Hiển thị 1 bảng xổ xuống như hình.

– Sau đó, các bạn thấy hiển thị tab Network rồi nhấn vào Ctrl+R (mục đích nhấn Ctrl+R để trang web load lại). Các bạn sẽ thấy đường link phát video trực tuyến trận Brazil vs Đức có dạng file M3u8 như hình minh họa.

Hiển thị 1 bảng xổ xuống như hình.

– Tiếp theo, các bạn nhấp phải chuột vào đường link file M3u8 rồi chọn Copy/Copy link address như hình minh họa.

Nhấp phải chuột vào đường link file M3u8.

– Các bạn mở phần mềm VLC rồi chọn Media/Open Network Stream (hoặc nhấn Ctrl+N) như hình minh họa.

Giao diện phần mềm phát video VLC.

– Hộp thoại Open Media xuất hiện, HonVietBIZ sẽ dán đường link ở trên đã copy vào tab Network và nhấn nút Play như hình minh họa.

Bảng thông báo Open Media hiển thị.

– Sau khi nhấn vào nút Play, các bạn đã thấy file M3u8 đã phát trực tuyến trận Brazil vs Đức thành công trên VLC rồi nhé.

VLC đã phát trực tuyến trận Brazil vs Đức thành công.

– HonVietBIZ đã hướng dẫn các bạn phát trực tuyến thành công trên web Thethao247 bằng Google Chrome rồi nhé. Các bạn kéo xuống dưới để xem tiếp cách phát video trực tuyến bằng Firefox ha.

2- Hướng dẫn xem video trực tuyến trên Xemtvtructuyen bằng Firefox:

– Ở phần này, HonVietBIZ lấy ví dụ xem video tv trực tuyến HTV3 trên trang web Xemtvtructuyen. Trang web này cũng hỗ trợ phát video file M3u8 nên HonVietBIZ sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy link file M3u8 nhưng bằng Firefox nhé.

Giao diện xem video tv trực tuyến trên web.

– Các bạn nhấp phải chuột vào màn hình Firefox trên trang web Xemtvtructuyen rồi chọn dòng chữ Inspect Elemant (hoặc nhấn phím Q) như hình minh họa.

Nhấp phải chuột vào màn hình Fiefox.

– Cách lấy link file M3u8 trên Firefox sẽ khác hơn trên Google Chrome, các bạn nhấn Ctrl+R khi đó sẽ thấy đường link file M3u8 như hình minh họa.

Cách tìm file M3u8 trên Firefox khác Google Chrome.

– Các bạn nhấp phải chuột chọn Copy đường link file M3u8 rồi chọn dòng chữ Copy URL như hình minh họa.

Copy đường link file M3u8 như hình.

– Các bạn nhìn vào hình minh họa chắc biết cách để phát video trực truyến trên VLC rồi nhé.

Giao diện VLC quen thuộc ^-^.

* Lời kết:

Như vậy, HonVietBIZ đã hướng dẫn các bạn biết cách để phát video trực tuyến file M3u8 trên web qua phần mềm phát video VLC bằng cả 2 trình duyệt Google Chrome và Firefox (Opera cũng tương tự Google Chrome).Còn nếu các bạn muốn biết cách download file M3u8 như thế nào thì xem bài viết liên quan. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài thủ thuật khác nhé.

HonVietBIZ

Exit mobile version