Giới thiệu về dịch vụ nhắn tin BBM Enterprise (BBMe) của Blackberry

Blackberry

5/5 - (10 bình chọn)

Xin chào các bạn, hôm nay HonVietBIZ muốn giới thiệu với các bạn dịch vụ nhắn tin và gọi điện nổi tiếng BBM Enterprise (BBMe) của Blackberry. Trước đây, dịch vụ BBMe này chỉ dành cho khách hàng doanh nghiệp nay được cung cấp cho người dùng cá nhân với mức giá 2.99$/6tháng.

Các bạn chưa có Blackberry ID thì đăng ký tại đây nhé.

* Nếu bạn nào đang sử dụng Blackberry 10 thì có thể chuyển qua sử dụng BBMe theo video hướng dẫn này nhé.

* Các bạn download ứng dụng BBMe tùy theo máy Blackberry Android, Iphone hoặc Windows/Mac mà các bạn sử dụng nhé.

Giao diện dịch vụ nhắn tin BBMe của Blackberry trên Window10.

– Màn hinh chat của BBMe rất đơn giản chủ yếu như nhắn tin, gửi hình, gửi file (tối đa 16MB), gọi điện voice và video. Ngoài ra, BBMe còn có các chức năng như Group Chat, Retract Chat, Clear Chat, Hide Chat, Share Passphrase và Resync Keys. 

Màn hình nhắn tin BBMe rất đơn giản

Retract Chat (tạm dịch qua tiếng việt Rút lại trò chuyện) là 1 tính năng rất thú vị của BBMe, nó có chức năng xóa toàn bộ cuộc trò chuyện khỏi thiết bị của bạn và xóa luôn các tin nhắn mà bạn đã gửi cho thiết bị bên kia. Khi các bạn đang chat với người khác muốn rút lại trò chuyện với họ thì các bạn chọn Chat/Retract Chat. Còn các bạn chỉ muốn xóa 1 tin nhắn thì nhấp phải vào tin nhắn đó rồi chọn Retract để xóa nhé.


– Bảng thông báo hiển thị như hình dưới do HonVietBIZ đang sử dụng BBMe trên cả laptop và máy Blackberry Evolve mà BBMe chỉ cho người dùng sử dụng 1 thiết bị. Bảng thông báo This device is not the primary device tức là thiết bị đang sử dụng không phải máy chính (do HonVietBIZ đang sử dụng BBMe trên máy Blackberry Evolve) nên không thể gửi và nhận được tin nhắn trên BBMe do đó để sử dụng được BBMe trên laptop phải chuyển thành máy chính. HonVietBIZ sẽ nhấn Yes để chuyển qua máy chính để sử dụng nhé.

Bảng thông báo This device is not the primary device hiển thị do HonVietBIZ sử dụng BBMe trên laptop và máy Blackbery Evolve.

– Bảng thông báo Retract Chat hiển thị, các bạn nhấn chọn Retract Chat để xóa toàn bộ cuộc trò chuyện nhé.

Bảng thông báo Retract Chat hiển thị.

– Khác với Retract Chat, Clear Chat chỉ có chức năng xóa toàn bộ cuộc trò chuyện trên thiết bị của bạn.

Bảng thông báo Clear Chat hiển thị.

Hide Chat có chức năng ẩn tạm toàn bộ cuộc trò chuyện trên thiết bị của bạn.

Bảng thông báo Hide Chat hiển thị.

– Khi các bạn gửi hình cho người khác thì trên màn hình chat người nhận có dòng chữ Request HD tức là yêu cầu gửi hình chuẩn HD (hình gốc) từ người gửi như hình minh họa.

Dòng chữ Request HD tức là yêu cầu gửi hình chuẩn HD.

– Nếu các bạn muốn nhận luôn hình ảnh HD khi người khác gửi ảnh thì có thể vào phần Tools/Options để chọn lại như hình ảnh minh họa.

– Khi bảng Options hiển thị, trong tab Chats các bạn chọn ô có dòng chữ HD Quality trong Picture Upload Quality (mặc định ô thứ 3 Average Quality sẽ được chọn) như hình minh họa.

Giao diện cài đặt trong phần Chats trong Options.

– BBMe còn có 1 tính năng rất hay là khi bạn đang chat với người khác, nếu người đó chụp lại màn hình chat thì BBMe sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết như hình minh họa.

BBMe sẽ hiển thị thông báo cho bạn khi có người chụp lại màn hình chat.

* Qua bài viết giới thiệu, HonVietBIZ hy vọng các bạn có thêm thông tin sơ lược về dịch vụ BBM Enterprise (BBMe). Do dịch vụ BBMe tính phí nên không có những thứ như BBM channel, Shop, stickers và games. Đặc biệt, BBMe không có những quảng cáo làm phiền khi nói chuyện. Các bạn có muốn thử sử dụng BBMe không thì tùy vào quyết định của các bạn. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn bài viết khác.

HonVietBIZ

Exit mobile version