Thủ thuật

Hướng dẫn tạo đĩa Hiren BootCD bằng USB

Nếu bạn thấy bài viết hay thì đừng quên đánh giá nha!

Trước đây, bạn muốn tạo đĩa khởi động (boot) cho window phải dùng đĩa mềm 1.44 nhưng khởi động bằng đĩa mềm rất dễ hư. Từ khi có đĩa CD khởi động bằng Hiren Boot xuất hiện thì việc boot bằng CD trở nên dễ dàng hơn, ngoài ra có thể boot bằng USB. Hôm nay tui sẽ hướng dẫn bạn tạo đĩa boot bằng USB như sau:

– Đầu tiên, bạn download Hiren BootCD tại đây

– Sau khi download xong, bạn giải nén trong Hiren BootCD sẽ có tất cả 7 file như trong hình minh họa.

– Bạn vào usb_format click chuột vào thư mục đó, bạn click phải chuột vào usb_format và chọn Run as administrator (bạn phải chạy bằng quyền của admin) như hình minh họa.

– Giao diện của usb_format với tên gọi USB Disk Storage Format gồm:

+ Device: bạn chọn tên thiết bị là.USB (vd hình minh họa ở dưới USB hiệu Kingston 4G)

* Bạn chú ý phần này rất quan trọng, nếu chọn nhầm sang ổ cứng sẽ mất hết dữ liệu.

+ File System: bạn chọn FAT hay NTFS tùy ý

+ Volume label: phần này bạn cũng chọn tên tùy ý

+ Những phần khác bạn để mặc định, cuối cùng bạn nhấn vào start sẽ xuất hiện 1 hộp thoại cảnh báo bạn nếu bạn nhấn vào Yes sẽ mất tất cả dữ liệu trong đĩa USB.

– Khi bạn nhấn vào Yes, nó bắt đầu format và mọi dữ liệu trong đĩa USB sẽ mất hết, hộp thoại USB Format xuất hiện với các thông số như vd trong hình. Bạn nhấn vào ok để hoàn tất phần format cho USB.

– Bây giờ bạn quay trở lại thư mục Hiren BootCD, trong đó có thư mục tên grub4dos, bạn click chuột vào đó và chạy file grubinst_gui rồi làm theo hướng dẫn theo hình mũi tên như trong hình minh họa ở dưới.

– Khi bạn nhấn vào Install sẽ thấy xuất hiện 1 hộp thoại màu đen báo đã tạo thành công, bạn nhấn vào nút Enter để hoàn thành.

– Cuối cùng, bạn copy thư mục HBCD và 2 file grldr và menu.lst trong grub4dos vào đĩa USB vừa mới format. sau đó bạn lấy USB ra và gắn vào lại, nếu nó hiện lên trong hộp AutoPlay như hình minh họa ở dưới là bạn đã tạo đĩa boot bằng USB thành công.

– Như vậy bạn có thể dùng USB của bạn để khởi động máy rồi đó. chúc bạn thành công.

* Mọi ý kiến xin comment ở phía dưới. Các bạn có thể copy bài viết nhưng xin để link đến HonViet BIZ nhé. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết của tui.

Show More

XEM THÊM

Back to top button

Adblock Detected

Please consider supporting us by disabling your ad blocker